Liên kết hữu ích
Quảng cáo













TIN TỨC
Phát triển hệ thống chợ đầu mối nông sản có ý nghĩa quan trọng trong việc hình thành một nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá. Khảo sát một số chợ đầu mối nông sản khu vực Hà Nội cho thấy một thực tế: vấn đề xây dựng, quy hoạch, quản lý và định hướng phát triển của các chợ đầu mối nông sản tại Hà Nội nói chung và hệ thống chợ đầu mối nông sản khu vực phía Bắc nói riêng vẫn còn những vấn đề bất cập cần được tháo gỡ từng bước.
11 chính sách Trung Quốc phát triển sản xuất nguyên liệu dầu thực vật: Tin ngày 23 tháng 9 của Tân Hoa Xã từ Bắc Kinh cho biết, Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp chính sách hiệu quả, cố gắng hết sức tăng động lực, khuyến khích trồng cây nguyên liệu dầu trong nông dân , phục hồi diện tích gieo trồng, nỗ lực nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng, tích cực tìm ra nguyên liệu dầu thực vật đặc trủng, thúc đẩy ngành sản xuất cây lấy dầu nhanh chóng khôi phục và phát triển.
Đối mặt với áp lực gia tăng của một trong những hệ thống sản xuất lương thực quan trọng nhất Châu Á, các chuyên gia đang cảnh báo rằng nông dân phải được trợ giúp nhiều hơn nữa để nâng cao hiệu quả sản xuất lúa.
Vụ thu đông sắp tới để nhân dân đặc biệt là nông dân cảnh giác khi mua thuốc trừ sâu và thuốc thú y Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã trực tiếp gửi thư nhắc nhở nông dân toàn quốc bốn điểm nên và không nên khi mua vật tư nông nghiệp
Trong bối cảnh việc triển khai Nghị quyết của chính phủ về khuyến khích giao dịch nông sản thông qua hợp đồng đang gặp nhiều khó khăn, Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ rau tại Vân Nội đã và đang chủ động liên kết nông dân sản xuất, có thị trường tiêu thụ ổn định rau an toàn là mô hình thành công cần được nhân rộng. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, nhiều mô hình hợp tác xã đang còn lúng túng tháo gỡ khó khăn sau chuyển đổi.
Giá dầu thô tăng, sự hậu thuẫn của các chính sách năng lượng đang tiếp sức cho ngành công nghiệp sản xuất ethanol bùng nổ ở Hoa Kỳ.Đóng góp của ethanol vào ngành xăng dầu vẫn khiêm tốn, trong khi tác động của nó lên thị trường ngô lớn hơn rất nhiều lần.
Hiện nay, Việt Nam đã xuất khẩu điều tới hơn 40 nước trên thế giới. Từ chỗ điều sản xuất ra chỉ xuất sang thị trường Trung Quốc, nay đã phát triển sang thị trường Mỹ, Tây Âu. Các doanh nghiệp sản xuất và chế biến điều đã chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, vấn đề mà các cấp chính quyền, các doanh nghiệp cũngnhư người trồng điều quan tâm hiện nay là làm sao để ngành hàng điều Việt Nam giữ vững được thị phần và đâu là hướng đi phát triển bền vững trong tương lai.
Thành công của Trung Quốc từ khi nước này bắt đầu chuyển sang nền kinh tế thị trường được dựa trên các chính sách và chiến lược có tính thích nghi. Khi một loạt vấn đề được giải quyết, những vấn đề mới lại nảy sinh và cần tới những chính sách và chiến lược mới.
Xuất khẩu dứa 8 tháng đầu năm 2007 diễn ra thuận lợi. Dứa đóng hộp xuất khẩu với số lượng lớn sang thị trường Nga, Đức, Hoa Kỳ. Trong khi đó, dứa đông lạnh được xuất khẩu ổn định đi thị trường Hà Lan, Ai Len. Ngoài các yếu tố như nguồn cung cấp dứa ổn định, chất lượng dứa khá đồng đều, giá xuất khẩu ổn định, thì thị trường dứa xuất khẩu được mở rộng dần từ tháng 6.
Rau xanh và hoa quả: Trong tuần này (17-21/9/2007) bình quân giá 19 loại rau của 286 nhà cung cấp trên toàn quốc là 1,51 nhân dân tệ/ kg ( tương đương 3,200 đồng ) tăng 7.9 % so với thời gian cùng kỳ. Giá rau hẹ, ớt xanh, hành tây, hành củ có phần tăng, giá khoai tây ổn định, các loại rau khác giá giảm, trong đó giá rau chân vịt, rau cải, cải thảo giảm nhanh, với mức độ phân biệt là 16.6%,13.4% và 10.5%. So với tuần trước giá lê, chuối tiêu và dưa hấu tăng 4%, 2.6%, 6.3% giá táo phú sĩ ổn định.
<< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 >>