Hiệu quả, Uy tín, Chất lượng
Efficiency, Reputation, and Quality
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Select Language
English
French
Japanese
Vietnamese
Select Language
English
French
Japanese
Vietnamese
TRANG CHỦ
TIN TỨC
KINH NGHIỆM
CÔNG TY
DỊCH VỤ
LIÊN HỆ
Trang chủ
»
Tin tức
March 04, 2010
Tranh cãi về tận thu phí cầu Thăng Long. Không trả lại khoản thu từ trạm phí không phép
Trao đổi với VnExpress.net chiều 10/11, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng, 3 trạm thu phí phụ tuyến Thăng Long - Nội Bài chỉ thiếu thủ tục pháp lý, mục đích hoạt động là không sai.
Xung quanh việc thu hàng trăm tỷ đồng từ các trạm không phép, Thứ trưởng Trường cho rằng, bản chất hoạt động của các trạm thu phí là không sai, số tiền đã thu trong thời gian dài, có biên lai và được nộp vào ngân sách nhà nước nên sẽ không hoàn trả cho dân. "Chúng tôi sẽ có báo cáo với Chính phủ về hoạt động các trạm thu phí trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Bộ không xem xét trách nhiệm cá nhân của lãnh đạo Cục Đường bộ", ông Trường nói Trả lời phóng viên về đề xuất dỡ bỏ 3 trạm thu phí không phép, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, trên tinh thần duy trì trạm thu phí phụ để chống thất thu, Bộ sẽ yêu cầu Cục Đường bộ rà soát lại vị trí đặt trạm, để có thể thu phí đúng đối tượng. "Những người dân sống trong khu vực thường xuyên đi lại trên tuyến này thì có thể được phát tích kê, còn xe tải lớn không chứng minh được thì sẽ phải thu phí cầu đường", ông Trường nói. Một trạm thu phí đường Thăng Long - Nội Bài. Ảnh: Xuân Tùng. Cuối tháng 10, trong quá trình tổ chức lại giao thông để sửa chữa cầu Thăng Long, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã kiểm tra và yêu cầu 4 trạm thu phí trên địa bàn huyện Đông Anh dừng hoạt động vì không xuất trình được giấy phép. Ngày 9/11, Cục Đường bộ đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông, thừa nhận 3 trong số 5 trạm thu phí tuyến Bắc Thăng Long - Nội Bài được thành lập không phép. Thời gian qua, 5 trạm này đã thu 532 tỷ đồng. Theo giải trình của Cục Đường bộ, tại thời điểm triển khai nhiệm vụ thu phí, do khu vực đặt trạm có nhiều đường nhánh tạo điều kiện cho các phương tiện qua đường, qua cầu trốn vé. Vì vậy, đơn vị thu phí đã tổ chức 3 điểm chống thất thu tại các đường nhánh là: Nam Hồng (hướng đi Vĩnh Phúc), Nam Hồng (hướng đi Đông Anh) và Kênh Giữa. Đề cập đến trách nhiệm của Cục Đường bộ, Cục trưởng Mai Văn Đức cho rằng: "Chống thất thu cho ngân sách nhà nước là việc làm cần thiết nhưng chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền là không đảm bảo tính pháp lý. Cục Đường bộ mới chỉ tập trung vào công tác thu phí mà thiếu quan tâm đến cơ sở pháp lý nên mới để xảy ra tình trạng này. Cục xin nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm". Trao đổi với VnExpress.net, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an Hà Nội, cho biết, ông đã chỉ đạo Trưởng phòng cảnh sát kinh tế phối hợp Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Thanh tra Bộ GTVT kiểm tra xác minh thông tin mà báo chí nêu về các trạm thu phí. Nếu có hành vi vi phạm pháp luật thì sẽ khởi tố điều tra và xử lý nghiêm theo pháp luật. Đoàn Loan
Share To Facebook
MỚI NHẤT
Hà Nội xây đô thị vệ tinh đầu tiên tại Hòa Lạc
"Năm 2010: 180.000 hộ nghèo sẽ được hỗ trợ nhà ở",
TIN XÂY DỰNG 29/1 – 2/2/2010 qua báo chí.[02/02/10]
An ninh lương thực cho ai?
Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên thăm và chúc Tết ở Lạng Sơn: Ở đâu có chủ quyền Tổ quốc ở đó có người của ngành tài nguyên môi trường
Làm giàu với số tiền âm 10 triệu đồng
Năm 2010, không tăng diện tích nuôi trồng thủy sản nhằm phát triển bền vững
Họp mặt tất niên các chuyên gia đầu ngành về công trình thủy lợi
Năm 2008 tin tức hoá nông nghiệp sẽ nhanh chóng phát triển
Vui buồn chuyện những luống rau
Up top
Đăng ký nhận bản tin
Đóng
Trợ giúp
×
Tìm kiếm
Đóng